FANDOM

Bảo Hân là một nữ ca sĩ đã từng hoạt động ca hát ở trung tâm Thúy Nga. Cô xuất thân từ Việt Nam, nhưng đã theo gia đình qua châu Âu sinh sống từ lúc còn rất nhỏ. Hiện tại cô đã có gia đình và đang sống ở Mỹ.

Tiểu sử

Thời niên thiếu

Bảo Hân sinh ngày 25 tháng 4 năm 1973 tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Năm 2 tuổi, cô theo gia đình sang Viên, thủ đô của nước Áo sinh sống. Đó cũng chính là năm mà rất nhiều người Việt đã rời bỏ đất nước của mình để sang nước ngoài sinh sống.

Gia đình của cô có truyền thống nghệ thuật, nên vào năm 12 tuổi, cô đã được tham gia ban nhạc của gia đình. Đến năm 17 tuổi, Bảo Hân từng được bầu làm hoa hậu do cộng đồng người Việt tại Áo tổ chức, sau đó chị tham gia vào cuộc thi hoa hậu "Miss Saigon" được tổ chức tại Paris và đoạt giải Á hậu 2.

Biểu diễn cho trung tâm Thúy Nga

Không lâu sau sự kiện trên, cô đã bất ngờ thu hút được sự chú ý của trung tâm Thúy Nga, cô đã trở thành nữ ca sĩ thuộc thế hệ thập niên 70 của thế kỉ XX đầu tiên đứng trên sân khấu Paris By Night. Cô xuất hiện trong cuốn Paris By Night 16 thu hình năm 1992, trong màn mở đầu có tên là LK Yêu bao gồm 4 ca khúc, với nam ca sĩ Thái Tài. Năm đó cô mới 19 tuổi. Đúng vào năm ấy, ban nhạc gia đình của cô cũng ngừng hoạt động.

Những năm này, cô đã thu hút được sự chú ý và ủng hộ của các khán - thính giả của Việt Nam, cũng như từ các nước khác trên thế giới. Là một ca sĩ nhạc trẻ, cô được biết đến với những phần trình diễn sôi động, hào hứng của nhạc pop, rock, cũng như là các tác phẩm trữ tình. Nói cách khác, cô là người có thể đảm nhận bất cứ vai nào trong bất cứ phần trình diễn nào.

Tuyên bố ngừng sự nghiệp ca hát

Sau thành công của Paris By Night 98, cô đã không xuất hiện trên sân khấu, và kèm theo đó là thông báo là sẽ ngừng sự nghiệp ca hát của mình.

Cuộc phỏng vấn giữa MC Nguyễn Ngọc Ngạn và Bảo Hân (PBN Divas):

MC Nguyễn Ngọc Ngạn: "[...] Thưa quý vị, đối với tôi thì Bảo Hân có một kỷ niệm lớn, là lần đầu tiên tôi vào Paris By Night năm 1992, là cuốn Paris By Night 17, thì Bảo Hân là người nhỏ nhất trong trung tâm, là người duy nhất lúc đó gọi tôi bằng chú, còn tất cả các ca sĩ khác đều gọi bằng anh vì lúc đó cách đây gần 20 năm thì tôi cũng trẻ hơn bây giờ. Mà cô này là người duy nhất gọi tôi bằng chú, tất nhiên là thời gian thấm thoát qua đi, thì trước hết chú phải hỏi cháu là (chỉ vào bộ đồ Bảo Hân đang mặc sau phần trình diễn bài hát I'll Go This Way), bộ đồ này có khó design hay ai may cho cháu đây?"

Bảo Hân: "Dạ không chú, bởi vì bộ này design rất dễ và không cần nhiều vải đâu (cười)."

MC Nguyễn Ngọc Ngạn: (cười) "Chú nghe là cháu có một cái tin, cháu nói là khi mà Paris By Night 99 xong rồi, đến cuốn 100 là cháu sẽ giải nghệ, có đúng không cháu?"

Bảo Hân: "À... Trước hết... trước khi cháu xin trả lời câu hỏi của chú thì Bảo Hân xin phép kính chào quý vị khắp nơi đang theo dõi chương trình Paris By Night - Thúy Nga, và chú Nguyễn Ngọc Ngạn, cháu xin phép cám ơn trung tâm Thúy Nga đã cho cháu cơ hội để đứng trên sân khấu Thúy Nga 18 năm vừa qua và đã cho cháu đóng đủ vai trò. 

Dĩ nhiên Bảo Hân cũng xin phép xin cám ơn những người fan - khán giả hâm mộ Bảo Hân trong những năm vừa qua. Và đặc biệt, Bảo Hân cũng xin được cám ơn những người fan đã gửi thư, email cho Bảo Hân mấy tuần vừa qua, tại vì từ lúc cháu đã đăng báo tin này trên website của cháu là cháu sẽ giải nghệ, thì dĩ nhiên cháu cũng đã nói được là cháu nhận rất nhiều email, rất nhiều lá thư mà đa số thì, dĩ nhiên rất là cảm động, và hầu hết thì ai cũng ủng hộ cháu, cũng thông cảm dùm cho cháu, tại vì... cháu nghĩ cháu thấy cái nghề của cháu giống như journey - một bước đi, mà 18 năm thì quý vị cũng thấy là một quãng thời gian rất là lâu, rất là dài, mà cháu cũng cảm thấy cháu đã tới tận nơi, mà trong khi bố mẹ và gia đình cháu thì ở bên Áo. Cháu riêng ở đây thì không có ai, cho nên..."

MC Nguyễn Ngọc Ngạn: "Cháu, cháu. Không có ai, không phải là lý do chính đáng bởi vì nếu như cháu muốn có một ai thì nó rất dễ dàng. 

Như thế này, ý chú muốn nói là điều mà cháu giải nghệ là một điều rất hiếm có, bởi vì như chú viết trong cuốn Kỉ niệm sân khấu thì cái nhìn của chú bao nhiêu năm qua là "Không có người nghệ sĩ giã từ sân khấu, mà chỉ có sân khấu giã từ nghệ sĩ" mà thôi, là vì làm người nghệ sĩ là một cái nghiệp, cho nên người ta sẽ ở đó cho đến khi nào người ta không diễn được nữa thì thôi. Cho nên, rất ít khi nghệ sĩ giã từ sân khấu. Cho nên chú nhắc lại "sân khấu giã từ nghệ sĩ" có nghĩa là không còn đất cho nghệ sĩ nữa mà thôi, nên việc cháu quyết định ra đi chú cho đó là một điều rất lạ. Lý do gì, cháu lấy chồng hay làm business hay cháu làm cái gì?"

Bảo Hân: "À... Cháu hiểu chú, nhưng mà cháu nghĩ rằng là cháu phải công nhận với chú đây là điều cháu phải suy nghĩ rất là lâu, rất là kĩ. Nhưng mà, cháu nghĩ là bây giờ thời cũng... I don't want to say so nhưng tại vì cháu ở bên đây, bố mẹ cháu ở bên kia, mà mỗi lần đi hát về thì không có bố mẹ bên cạnh... cho nên đây là một điều rất là... basically cháu muốn đi về, ở bên bố mẹ cháu."

MC Nguyễn Ngọc Ngạn: (ngắt lời) "Thôi, chú hiểu nỗi xúc động của cháu khi cháu thưa chuyện với khán - thính giả, để chú hỏi một câu tế nhị vậy. Nhưng mà cháu ơi, dù sao cháu quyết định gì, cháu ở lại, khán giả cũng yêu thương cháu, trung tâm Thúy Nga vẫn mở rộng vòng tay đón cháu, và nếu cháu ra đi, cháu chọn một cái nghiệp khác, thì chú cũng xin thay mặt cho trung tâm, thay mặt cho tất cả anh chị em nghệ sĩ, đồng nghiệp đã ở với cháu mười mấy năm nay, thì chúc cháu trong tương lai, dù cháu làm nghề gì cháu cũng sẽ thành công."

Bảo Hân: "Cháu cám ơn chú. Cho cháu xin phép nói một câu nữa. Tại vì, Paris By Night 100 coi như là lần cuối cháu sẽ bước lên sân khấu Thúy Nga, nhưng mà cháu vẫn chỉ diễn tới cuối năm 2010, tại vì cháu cũng muốn nói một điều thì cháu sẽ đi tour hết thế giới, hết Mỹ, Úc châu, Âu châu để còn gặp quý vị, và cám ơn quý vị và chào quý vị lần cuối - Farewell Tour."

MC Nguyễn Ngọc Ngạn: "Cám ơn cháu rất nhiều."

Cuộc phỏng vấn giữa MC Nguyễn Ngọc Ngạn và Bảo Hân (PBN 100):

MC Nguyễn Ngọc Ngạn: "[...] Từ hôm gặp cháu ở cuốn Divas, và nghe tin cháu xuất hiện trên cuốn 100 này là cuốn cuối cùng... Cháu sẽ trở về mái nhà xưa ở bên Áo để theo đuổi một ngành văn nghệ khác... không phải văn nghệ, mà là nghề khác không phải văn nghệ, mặc dầu chú cũng biết cháu là một người rất có khả năng về văn nghệ, đặc biệt là về ngoại ngữ. Cháu giỏi rất nhiều ngoại ngữ, từ tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Anh và tiếng Việt. Thì... cháu thấy lòng như thế nào từ khi mà cháu chia tay khán - thính giả trong cuốn Divas và hôm nay chú lại muốn mời cháu để cháu chính thức có đôi lời tâm sự và tạm biệt những người fan của cháu đã liên lạc với cháu ồ ạt trong thời gian vừa rồi?"

Bảo Hân: "Trước hết, Bảo Hân xin thân ái chào quý vị tại thành phố Las Vegas, và Bảo Hân cũng xin chào quý vị đang theo dõi chương trình PARIS BY NIGHT 100!

Thưa chú, trước khi Bảo Hân chính thức giã từ sân khấu Paris By Night, và... sửa soạn để đi về Áo cùng với gia đình thì Bảo Hân cũng có vài lời cám ơn tới gia đình Thúy Nga của cháu.

Cháu trước hết xin cám ơn cô Thúy Nga. Cô Thúy Nga chính là người đã xem cháu hát ở Paris By Night trước 18 năm và mời cháu vào trung tâm Thúy Nga. Cháu cũng xin phép xin cám ơn bác Lai... xin cám ơn chị Thủy, anh Thi đã hướng dẫn, giúp cháu và luôn luôn thương cháu. Dĩ nhiên Bảo Hân cũng xin cám ơn mấy anh chị nghệ sĩ Bảo Hân đã làm việc qua 18 năm... Cháu xin cám ơn makeup hair, bao nhiêu người đang đằng sau sân khấu làm việc rất là cực khổ để xây dựng một chương trình rất là vĩ đại như Paris By Night. Cháu không biết nói gì hơn, dĩ nhiên là Bảo Hân cũng xin cám ơn quý khán giả, all my fans (vẫy tay) from all over the world."

MC Nguyễn Ngọc Ngạn: "Dĩ nhiên là như lần trước có nói chuyện với cháu rồi. Cháu ra đi, tất nhiên là đại gia đình Thúy Nga, những người đã làm việc chung với cháu như cá nhân chú khi bước vào đã có cháu ở đó. Lúc đó chú phỏng vấn cháu lần đầu, tiếng Việt cháu còn chưa rành, nhưng mà bây giờ thì cháu cũng trưởng thành, và cháu quyết định như vậy thì chú xin thay mặt cho anh chị em nghệ sĩ cũng như gia đình Thúy Nga và quý vị khán giả đây cho phép tôi được thay mặt quý vị thì chú chúc cháu tất cả những sự may mắn trong cuộc sống tương lai dù cháu sinh hoạt trong bất kì lãnh vực nào."

Bảo Hân: "Cháu cám ơn chú. Dĩ nhiên, cháu giải nghệ mà bước xuống sân khấu Thúy Nga thì cháu về Áo sẽ vẫn luôn coi Paris By Night thì cháu cũng hy vọng rằng là, mặc dù Bảo Hân không có xuất hiện trên Paris By Night nữa, cháu hy vọng quý vị vẫn tiếp tục xem Paris By Night tới Paris By Night 200 luôn!"

Cuộc sống sau giải nghệ

Hết năm 2010, cô chính thức giải nghệ để trở thành một nhà thiết kế thời trang sau khi thực hiện chuyến Farewell Tour để giã từ khán giả của mình.

Vào năm 2014, cô đã gặp và tổ chức hôn lễ với một doanh nhân, và cả hai cùng đi vào nghề thiết kế thời trang và chụp ảnh thời trang cho những người nổi tiếng.

Gần đây, cô đã thông báo cho toàn thể những người hâm mộ của mình rằng mình đã mắc một căn bệnh vô phương cứu chữa - bệnh Parkinson - khi đã bước sang tuổi ngoài 40. Đây cũng chính là một trong những lý do cô ngừng sự nghiệp ca hát trên sân khấu.

Sự nghiệp ca hát

Những lần biểu diễn trên sân khấu Paris By Night (giai đoạn 1992-1999)

STT PBN số Tên phần trình diễn Tác giả Thể hiện với Ghi chú
1 16 LK Yêu Thái Tài Đây là phần trình diễn đánh dấu sự xuất hiện lần đầu của Bảo Hân trên sân khấu trung tâm Thúy Nga.
2 17 Thiên Đường Tình Ái Don Hồ
3 20 Khắc Vào Tim solo Đây là lần đầu tiên Bảo Hân được biểu diễn đơn ca.
4 23 LK Dòng Sông Babylon Henry Chúc, Ngọc Thúy Từ sau phần trình diễn này, Bảo Hân xuất hiện trong hầu hết tất cả các chương trình PBN.
5 24 Take Our Time Henry Chúc
6 25 I'll Be Your Girl solo
7 26 Túp Lều Lý Tưởng Hoàng Thi Thơ Thái Tài
8 27 Bức Họa Đồng Quê Văn Phụng Mỹ Lan, Ngọc Thúy, Phương Loan, Jenny Loan
9 28 LK Chỉ Có Em, Yêu Nhau Bốn Mùa Lam Phương Henry Chúc, Jenny Loan
10 29 Những Bước Chân Âm Thầm Y Vân Ngọc Thúy, Phi Phi
11 31 Cha Cha Cha Phi Phi, Jenny Loan
12 32 Tuổi Mơ Lam Phương Phi Phi, Phượng Thúy
13 33 Người Tình Trăm Năm Đức Huy Phi Phi, Jenny Loan
14 34 Một Kiếp Phong Ba Lời Việt: Nhật Ngân solo
15 35 Cô Bé Hờn Dỗi Nguyễn Ngọc Thiện Đây là lần đầu tiên Bảo Hân được trình diễn hai lần trong cùng một chương trình.
16 Trò Chơi Oảnh Tù Tì Tôn Thất Lập Thế Sơn
17 36 Hoang Vắng Quốc Dũng Châu Ngọc, Thanh Hà
18 Chiếc Lá Mùa Đông Khúc Lan solo
19 37 Mây Lang Thang Nam Lộc Châu Ngọc, Thanh Hà
  • Đây là lần đầu tiên Bảo Hân được trình diễn ba lần trong cùng một chương trình.
  • Từ sau chương trình này, Bảo Hân không xuất hiện thường xuyên trên sân khấu PBN.
20 Trước Lầu Ngưng Bích Lam Phương Ái Vân, Thái Châu, Ngọc Anh, Châu Ngọc, Hoàng Lan
21 Stand By Me Lynda Trang Đài, Tommy Ngô, Thanh Hà, Don Hồ, Philip Huy, Châu Ngọc, Long Hồ
22 39 Mơ Làm Cánh Chim Lời Việt: Nhật Ngân solo
23 42 Save Tonight
24 Love's In Disguise Kỳ Duyên, Thanh Hà
25 45 Thì Thầm Mùa Xuân Ngọc Châu solo
26 46 Nhạc cảnh: Thị Mầu Lên Chùa Phạm Duy Ái Vân, Thái Hiền
27 Nhạc cảnh: Westside Story Tommy Ngô
28 48 Niềm Vui Hồn Nhiên Lê Xuân Trường solo
29 50 Giọt Sương Trên Mí Mắt Thanh Tùng Lay Minh Từ sau phần trình diễn này, Bảo Hân xuất hiện trong hầu hết tất cả các chương trình PBN.
30 51 We Like To Party xuất bản bởi Peer Music solo
31 Dòng Đời Đổi Thay Lời Việt: Khúc Lan Phi Phi
32 52 Thi Sĩ Dưới Vầng Trăng[1] Lời Việt: Nhật Ngân solo

1 53 Thiên Đường Là Đây[2] Lê Xuân Trường Loan Châu, Lynda Trang Đài, Trúc Lam, Trúc Linh
2 Cô Tấm Ngày Nay Ngọc Châu Như Quỳnh, Loan Châu, Châu Ngọc
3 Hãy Sống Như Mọi Người Chu Minh Ký Lynda Trang Đài
4 55 Dưới Ánh Nắng Mặt Trời Quốc Khanh, đạo diễn: Khánh Nguyễn solo
5 56 Vẫn Là Anh Tùng Châu, Quốc Dũng
6 57 Đừng Vội Chu Minh Ký Phi Phi
7 Bốn Màu Áo Thanh Viên, Anh Thy Như Quỳnh, Loan Châu, Trúc Lam, Trúc Linh, Lynda Trang Đài, Yến Mai, Phi Phi
8 58 Ngỡ Ngàng Chu Minh Ký solo
9 Ba Nàng Thiếu Nữ Dân ca, lời: Phạm Duy Loan Châu, Trúc Linh
10 61 Nếu Phải Là Duyên Số Lê Xuân Trường Tommy Ngô
11 62 Tất Cả Là Âm Nhạc Tim Heinz, Lê Hựu Hà Thiên Kim, Trúc Lam, Trúc Linh, Lynda Trang Đài, Châu Ngọc, Như Loan
12 Đừng Hoài Nghi Anh Nhé! Nguyễn Ngọc Thiện solo
13 Tuổi Đá Buồn Trịnh Công Sơn Như Quỳnh, Thiên Kim, Trúc Linh, Trúc Lam, Lynda Trang Đài, Châu Ngọc, Loan Châu
14 63 Khoảng Trống Võ Thiện Thanh solo
15 Tình Khúc Cho Em Lê Uyên Phương Như Quỳnh, Loan Châu, Trúc Lam, Trúc Linh, Lynda Trang Đài, Châu Ngọc, Tú Quyên, Như Loan, Tracy Phạm
16 64 Hoa Soan Bên Thềm Cũ Tuấn Khanh Trúc Lam, Trúc Linh
17 65 Hãy Sống Cùng Tình Yêu Hoài An Như Loan, Tú Quyên, Loan Châu
18 Khúc Biệt Ly Lời Việt: Hữu Thạnh Lay Minh
19 Chồng Sớm Thành Công Loan Châu, Trúc Linh
20 67 Lãng Du[3] Đặng Quang Vỹ Như Loan
21 Tình Ơi! Nguyễn Ngọc Thiện solo
22 68 Dấu Yêu Ơi! Thái Thịnh
23 69 Lý Cây Đa Dân ca, lời 2: Phạm Duy Loan Châu, Trúc Linh
24 Sunday Buồn[4] Quốc Tuấn Như Loan
25 70 Đường Về Khuya Minh Kỳ, Lê Dinh Trúc Lam, Trúc Linh
26 71 Người Cùng Cảnh Ngộ Lời Việt: Nguyễn Ngọc Thiện solo
27 73 Con Tim Khát Khao - It's Raining Men Lời Việt: Hà Quang Minh Hồ Lệ Thu
28 Nắng Về Theo Anh Lê Quang Lương Tùng Quang
29 75 Theo Em Xuống Phố Lời Việt: Minh Châu solo
30 Ghé Bến Sài Gòn Văn Phụng Như Quỳnh, Loan Châu, Minh Tuyết, Tâm Đoan, Hương Thủy, Hồ Lệ Thu, Như Loan
Sài Gòn Y Vân
31 76 Xuân Họp Mặt Văn Phụng Như Quỳnh, Loan Châu, Thủy Tiên
32 Khúc Xuân Tình Lời Việt: Chu Mình Kỳ solo
33 77 Mãi Còn Yêu Nhật Trung Như Loan
34 79 Người Về Từ Giấc Chiêm Bao Nguyễn Minh Anh Loan Châu
35 Khiêu Vũ Bên Nhau Lời Việt: Vũ Xuân Hùng Lương Tùng Quang, Tommy Ngô, Dương Triệu Vũ, Minh Tuyết, Tâm Đoan, Tú Quyên, Hồ Lệ Thu, Lynda Trang Đài
36 80 Xuân Về Trên Môi Em[5] Huỳnh Nhật Tân Như Loan, Tú Quyên
37 Mùa Xuân Trở Về Võ Thiện Thanh Lương Tùng Quang
38 Vui Ca Nguyễn Hiền Như Loan, Hồ Lệ Thu, Minh Tuyết, La Sương Sương, Tâm Ðoan, Ngọc Liên, Tú Quyên
Chúc Mừng Xuân Thanh Sơn
39 81 LK Bahama Mama & Sunny Boney M. Thủy Tiên
40 84 Sẽ Không Quên Người[6] Huỳnh Nhật Tân Như Loan
41 85 Gió Mùa Xuân Tới Hoàng Trọng Hồ Lệ Thu
42 LK Chiều Xuân, Thì Thầm Mùa Xuân[7] Ngọc Châu 9 nữ ca sĩ (trình diễn áo dài Tường Khuê & Calvin Hiệp)
43 88 LK Thiên Đàng Ái Ân, Chỉ Có Em, Tình Vẫn Chưa Yên Lam Phương Thủy Tiên, Lương Tùng Quang
44 89 Thôi Nhớ Mong Mà Chi Lời Việt: Hà Quang Minh solo
45 90 Cô Gái Việt (trong LK mở đầu với nhạc phẩm "Mẹ Trùng Dương, Mẹ Việt Nam Ơi!") Hùng Lân 11 nữ ca sĩ
46 Em Ghen Trịnh Lam Tú Quyên, Như Loan
47 91 LK Đêm Đô Thị & Sài Gòn Y Vân Hồ Lệ Thu, Thùy Vân
48 92 Câu Chuyện Tình Tôi Kim Tuấn Dương Triệu Vũ
Nửa Vầng Trăng Nhật Trung
49 93 Luân Vũ Ngày Mưa[8] Lời Việt: Khúc Lan solo Đây là phần thi của Bảo Hân với điệu nhảy Waltz.
50 94 Hãy Cho Tôi Ngày Mai (trong LK mở đầu với nhạc phẩm "Vũ Khúc Paris")[9] Hoài An, Võ Hoài Phúc Dương Triều Vũ, Trịnh Lam, Lương Tùng Quang, Minh Tuyết, Hồ Lệ Thu, Celina Linh Thy
51 Thinking Of You[10] Thu Thủy Tú Quyên
52 95 Biển Nhớ (trong phần trình diễn áo dài ở cuối chương trình với nhạc phẩm "Nhạt Nắng")[11] Trịnh Công Sơn Như Loan, Thùy Vân, Hồ Lệ Thu, Thanh Hà, Nguyệt Anh, Lynda Trang Đài
53 96 LK Paris By Night Top Hits[12] Nhiều tác giả Lương Tùng Quang, Hồ Lệ Thu, Trịnh Lam, Quỳnh Vi, Dương Triệu Vũ, Như Loan, Minh Tuyết, Lưu Bích, Nguyễn Hưng, Don Hồ, Thế Sơn
54 Tiễn Anh Về Với Người Tùng Châu, Thái Thịnh Dương Triệu Vũ
Tình Là Gì? Thái Thịnh
55 98 Chuyến Bay Hạnh Phúc Hoài An Lưu Bích, Tú Quyên, Thủy Tiên, Nguyệt Anh, Như Quỳnh, Như Loan, Hồ Lệ Thu, Ngọc Anh, Hương Thủy, Quỳnh Vi, Minh Tuyết
56 Không Muốn Yêu[13] Huỳnh Nhật Tân Lynda Trang Đài, Tommy Ngô
57 Divas I'll Go This Way[14] Lời Việt: Bảo Thạch solo Đây là hai phần trình diễn đánh dấu hai lần cuối cùng trước khi Bảo Hân chính thức giải nghệ.
58 100 My Shining Star[15] Bảo Thạch
59 100 VIP Xuất hiện với vai trò khách mời.
60 109 LK Áo Dài Ba Miền[16] Nhiều tác giả 15 nữ ca sĩ Trở lại với vai trò khách mời.

Các CD đã phát hành

  • TNCD056 - Take Our Time (với Henry Chúc; 1994)
  • TNCD143 - Dreams (1997)
  • TNCD169 - Tình Là... (1998)
  • TNCD185 - Khi Có Chàng (với Phương Vy, Châu Ngọc và Thiên Kim; 1999)
  • TNCD192 - Tình Yêu Đầu Tiên (1999)
  • TNCD239 - Ngỡ Ngàng (2001)
  • TNCD273 - Khúc Mưa (với Lương Tùng Quang và Tú Quyên; 2002)
  • TNCD313 - Sunday Buồn (với Như Loan; 2003)
  • Greatest Hits (đại diện phát hành, 2009)

Các MTV

  • Thank You (Roland Casiquin, Brian Write) trong phần bonus của Paris By Night 97

Thông tin cơ sở

  • Cung Hoàng đạo của Bảo Hân là Kim Ngưu (21/4 - 21/5).
  • Lúc mới bắt đầu hát cho trung tâm Thúy Nga, cô được biết là người đầu tiên và là người duy nhất gọi MC Nguyễn Ngọc Ngạn bằng chú, khi ông lần đầu xuất hiện trong Paris By Night 27, trước khi các ca sĩ cùng thế hệ với cô hoặc sau thế hệ này xuất hiện trên sân khấu.[17]
  • Từ năm 1992 đến năm 1999, cô xuất hiện trong 25 chương trình Paris By Night và trình diễn trong 32 tiết mục. Và trong 11 năm còn lại, cô xuất hiện trong 38 chương trình và trình diễn trong 59 tiết mục và 1 lần phỏng vấn trong chương trình VIP. Tổng cộng trong suốt 18 năm, cô đã xuất hiện trong 91 chương trình và biểu diễn 91 tiết mục.
  • Trong Paris By Night 100, cô được MC Nguyễn Ngọc Ngạn kể là biết được nhiều ngoại ngữ: Tiếng Anh, Pháp, Đức và tiếng Việt. Gia đình cô sống ở Áo, và ngôn ngữ chính thức của Áo là tiếng Đức, nên cô nói được tiếng Đức từ lúc còn nhỏ.[18]
  • Cô xuất hiện trong Paris By Night 109 - 30th Anniversary, trong phần biểu diễn thời trang cùng với LK Áo Dài Ba Miền năm 2013, cùng với Châu Ngọc, mặc dù cô đã chính thức giải nghệ từ năm cuối năm 2010.
  • Trong một video clip về Bảo Hân của Công ty Bảo hiểm TMT của Mỹ, cô có nói rằng cô sẽ trở thành giáo viên, nhưng cô lại đi theo nghề ca sĩ khi đã thu hút được sự chú ý của trung tâm Thúy Nga.[19]

Chú thích

  1. https://www.youtube.com/watch?v=jE7XBJFxbc4
  2. https://www.youtube.com/watch?v=Kot-2E01U_o
  3. https://www.youtube.com/watch?v=0m5FeMgBqSI
  4. https://www.youtube.com/watch?v=en3sGMi6M08
  5. https://www.youtube.com/watch?v=-flBhdP8Ocs
  6. https://www.youtube.com/watch?v=Y3GMldDBGmg
  7. https://www.youtube.com/watch?v=mp2-cFAyO3g
  8. https://www.youtube.com/watch?v=FfY7eWdM5WU
  9. https://www.youtube.com/watch?v=Uk7Tyd_H3Jc
  10. https://www.youtube.com/watch?v=UUrotrbwXaA
  11. https://www.youtube.com/watch?v=c83HiVjgeT0
  12. https://www.youtube.com/watch?v=2zPpEcjl82A
  13. https://www.youtube.com/watch?v=Y9lZSdI5A9A
  14. https://www.youtube.com/watch?v=OyJvf_CSwDo
  15. https://www.youtube.com/watch?v=jUStCXP4VEw
  16. https://www.youtube.com/watch?v=x72fmVuI8wI
  17. Đã được giải thích trong phần phỏng vấn giữa MC Nguyễn Ngọc Ngạn và Bảo Hân trong Paris By Night DIvas.
  18. Đã được giải thích trong phần phỏng vấn giữa MC Nguyễn Ngọc Ngạn và Bảo Hân trong Paris By Night 100.
  19. https://www.youtube.com/watch?v=bucO5VPYstk

Liên kết ngoài